ĐỂ NHỚ MỘT NĂM TỪ NGÀY NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH BỊ BẮT, 10/10/2016

Trần Trung Đạo

clip_image002

Tội ác của chế độ CS không phải vì bắt một người dân mà độc ác hơn là chia cắt tình thiêng liêng của mẹ con, cha con, vợ chồng, anh em, chị em như họ đã làm từ 1954 tại miền Bắc và suốt 42 năm trong phạm vi cả nước. Những người chết trong Cải Cách Ruộng Đất, trong Thảm Sát Mậu Thân có thể đã nằm yên trong lòng đất nhưng nước mắt của gia đình, thân nhân họ chảy dài theo lịch sử. Việc bắt giam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và hành hung các nhà hoạt động dân chủ chỉ là những hành động vá víu, tuyệt vọng của nhà cầm quyền CS, không làm thay đổi tiến trình dân chủ Việt Nam mà chỉ đun nóng thêm lòng công phẫn. Tiếng nói của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tạm thời bị chặn nhưng hàng triệu đồng bào sẽ nói thay em.

T.T.Đ.

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1379087445448571&set=a.384152274942098.99595.100000419874304&type=3&theater

***

MY MOTHER (NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH) IS HERO!

Bé Nấm - Nguyễn Bảo Nguyên

clip_image004

Tôi đã được gặp mẹ ngày 25/9/2017, tôi rất nhớ mẹ nên đã vẽ lại mẹ.

Ngày 10/10/2017 là tròn 1 năm mẹ tôi bị giam giữ với bản án bất công.

My mother is Hero!

N.B.N.

Nguồn: http://danlambaovn.blogspot.com/2017/10/my-mother-nguyen-ngoc-nhu-quynh-is-hero.html

***

NHỚ MẸ NẤM

Lê Công Định

Tròn một năm trước đây chúng tôi bị công an Vũng Tàu bắt giữ trái pháp luật suốt gần 12 tiếng đồng hồ.

Trong những giờ phút đó, chị Mẹ Nấm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã rất lo lắng cho sự an nguy của chúng tôi và tìm mọi cách liên lạc với các nơi chị biết để hỏi thăm tình hình, rồi động viên tinh thần gia đình tôi.

Gần sáng hôm sau tôi về đến nhà, sau khi bị các anh an ninh tống lên xe chở khỏi địa phận Vũng Tàu và bỏ rơi giữa đường cao tốc trong đêm khuya, chị Mẹ Nấm liền thông báo ngay trên mạng rằng tôi là người cuối cùng đã an toàn trở về. Lúc ấy đang nửa đêm về sáng chị vẫn thức theo dõi tin tức chúng tôi.

Vậy mà 2 ngày sau, vào sáng thứ hai 10/10/2016, chị bị bắt giam khi đang tìm cách thăm một tù nhân lương tâm trẻ khác, và sau đó chị bị tuyên bản án 10 năm tù. Nhắc lại những kỷ niệm này để thấy Mẹ Nấm đã sống như thế nào giữa mọi người chúng ta.

Chị đã vào tù gần một năm rồi, chúng tôi vẫn luôn nhớ đến chị, nhớ chị đã sống tình nghĩa thế nào giữa cơn lốc xoáy khắc nghiệt hiện tại của xã hội Việt Nam. Chúc chị luôn bình an!

L.C.Đ.

Nguồn: https://www.facebook.com/LSLeCongDinh/posts/1945594172381024

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn