Nhà hoạt động Đoàn Huy Chương đã về nhà

clip_image001

Những người đi đón ông Đoàn Huy Chương ra tù hôm 13/2 nhưng không gặp được ông. FACEBOOK TRAN BANG

Ông Đoàn Huy Chương, nhà hoạt động công đoàn, đã về nhà ở Trà Vinh sau khi có tin ông 'bặt vô âm tín', vợ ông xác nhận với BBC Tiếng Việt.

Bà Chiêm Thị Tường Mạnh, vợ ông Chương, cho biết công an đưa ông Chương từ trại tù Z30A ở Đồng Nai về tới nhà tại Trà Vinh vào chiều 13/2. Sức khỏe của ông Chương tốt, bà Mạnh nói thêm.

Ông Chương được trả tự do sáng 13/2 sau bảy năm tù giam. Tuy nhiên, vợ ông cùng gia đình đã không đón được ông tại trại tù vào ngày ông được thả.

Chiều 13/2, trả lời BBC khi đang trên đường về tỉnh Trà Vinh, vợ ông Chương nói: "Tôi đến trại tù Z30A Xuân Lộc ở Đồng Nai từ sáng sớm nhưng không được gặp chồng".

"Cán bộ trại giam nói anh Chương đã được bố ruột [Mục sư Đoàn Văn Diên, cựu tù nhân lương tâm] đón về".

"Nhưng do trong gia đình có bất hòa từ nhiều năm nay nên tôi không gọi được cho bố chồng để hỏi xem chồng tôi đang ở đâu."

"Đến giờ phút này, thật sự tôi không biết chồng mình đã được thả ra hay chưa và đang ở đâu."

Ông Đoàn Huy Chương, một trong ba thành viên sáng lập Phong trào Lao Động Việt, bị Tòa án tỉnh Trà Vinh tuyên án 7 năm tù giam vì tội Phá rối an ninh trật tự nhằm chống lại chính quyền nhân dân' theo Điều 89 Bộ Luật Hình sự vào tháng 10/2010.

Nguồn: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-38968498

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn